Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Đại tiện ra máu là dấu hi��u của bệnh gì?

Đại tiện ra máu là dấu hiệu sức khỏe bạn cần đặc biệt lưu ý, nó cảnh báo bạn đang mắc phải các bệnh lý về hậu môn trực tràng. Vậy, cụ thể đại tiện ra máu là dấu hiệu của bệnh gì? Dưới đây là những thông tin cần biết khi gặp phải hiện tượng này.

1.Đại tiện ra máu không phải là bệnh

Đại tiện ra máu không phải là bệnh lý mà chỉ là một dấu hiệu của các bệnh khác. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đại tiện ra máu trong đó, chủ yếu là do phần tĩnh mạch ở hậu môn bị tổn thương khiến các tĩnh mạch vỡ ra, gây chảy máu.

Đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe hậu môn - trực tràng. Bạn có thể dựa vào dấu hiệu này để xác định sớm các bệnh lý nguy hiểm đang gặp phải. Để được điều trị hiệu quả và kịp thời bạn nên thăm khám và điều trị sớm tại các địa chỉ y tế uy tín.

http://dakhoaaua.vn/bi-dau-hau-mon-khi-ngoi-la-benh-gi-2204.html

2. Đại tiện ra máu là triệu chứng của bệnh gì?

Đại tiện ra máu là dấu hiệu của bệnh gì?

Đại tiện ra máu, như đã nói, là triệu chứng của các bệnh lý về hậu môn trực tràng, cụ thể: - Bệnh trĩ: Hiện tượng đại tiện ra máu khi bị bệnh trĩ là do gia tăng áp lực lên khu vực hậu môn và trực tràng. Áp lực này khiến các mạch máu tích tụ, căng phồng, mao mạch máu dễ tổn thương và phát triển thành các búi trĩ. Biểu hiện ban đầu của bệnh trĩ chính là cảm giác đau rát và chảy máu mỗi khi đi cầu. Bệnh trĩ cần điều trị sớm để hạn chế các biến chứng và kết thúc cảm giác khó chịu cho người bệnh. Hơn nữa, việc điều trị sớm cũng sẽ đơn giản và tiết kiệm hơn.

- Táo bón: Khi bị táo bón, phân khô cứng, đi đại tiện phải rặn mạnh nên lực tác động lên thành hậu môn lớn, gây đứt mạch máu dẫn đến hiện tượng chảy máu.

- Nứt kẽ hậu môn: Vùng niêm mạc da quanh ống môn bị nứt thành các khe nhỏ, máu chảy ra từ đây. Tuy không nhiều và nặng, nhưng nứt kẽ hậu môn gây đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân.

- Polyp hậu môn cũng có biểu hiện là đại tiện ra máu nhưng biểu hiện này đi kèm với dịch nhầy.

- Ngoài các bệnh trên thì đại tiện ra máu cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh khác như: apxe, lồng ruột, kiết lị...

Đôi khi đại tiện ra máu chỉ là phản ứng của cơ thể khi ăn quá nhiều đồ cay nóng hoặc các gia vị khó tiêu nên khi bài tiết qua ống hậu môn chúng khiến niêm mạc hậu môn bị kích thích và xuất hiện hiện tượng ra máu.

3. Lưu ý khi bị đại tiện ra máu

Khi phát hiện đại tiện ra máu người bệnh cần lưu ý vì nó rất có thể là dấu hiệu của bệnh lý. Đầu tiên người bệnh cần quan sát hiện tượng và thời gian. Nếu hiện tượng này kéo dài cần thăm khám để được xác định và điều trị sớm.

Việc đi thăm khám, nhờ các con mắt của chuyên gia cùng sự phối hợp với các thiết bị y tế chuyên dụng, các bảng biểu xét nghiệm sẽ giúp xác định chính xác tình trạng bệnh. Từ đó đưa ra chẩn đoán chính xác và hướng điều trị phù hợp. Người bệnh cần lưu ý không để tình trạng chảy máu kéo dài khiến cơ thể mất máu. Khi bị đại tiện ra máu bạn có thể đến Phòng khám đa khoa HCMQ6 để được các chuyên gia hậu môn trực tràng thăm khám xác định nguyên nhân và chỉ định hướng điều trị phù hợp.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về bệnh của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa trĩ của phòng khám đa khoa HCMQ6 để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.

- Số điện thoại tư vấn : 08 38 779966

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét